สถานกงสุลใหญ่ฯ ร่วมกับโรงแรมและร้านอาหารในเมืองมุมไบส่งเสริมการบริโภคผลไม้ไทย

สถานกงสุลใหญ่ฯ ร่วมกับโรงแรมและร้านอาหารในเมืองมุมไบส่งเสริมการบริโภคผลไม้ไทย

วันที่นำเข้าข้อมูล 2 ต.ค. 2556

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 5,251 view

       

        ในเดือน ก.ย. 2556 สกญ.ฯ ได้ร่วมกับโรงแรมและร้านอาหารไทยในเมืองมุมไบ 5 แห่ง ได้แก่ ร.ร. Four Seasons และภัตตาคาร San Qi ร.ร. InterContinental และภัตตาคาร Koh by Ian Kitichai ร.ร. Vivanta by Taj President ภัตตาคาร Hakkasan และ ร้าน Tamnak Thai (ตำหนักไทย) จัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคผลไม้ไทยในเมืองมุมไบ โดยเน้นส่งเสริมความตระหนักรู้เกี่ยวกับผลไม้ไทย ตลอดจนสร้างความคุ้นเคยในการบริโภคผลไม้ไทย ตามนโยบาย 1 ทูต 3 ผลิตภัณฑ์ของรัฐบาล

        สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้คัดเลือกผลไม้ไทย 3 ชนิดที่มีผู้นำเข้ามายังเมืองมุมไบอยู่แล้ว ได้แก่ ลำไย เงาะ และมังคุดเพื่อให้ผู้บริโภคที่ชื่นชอบสามารถหาซื้อบริโภคได้ง่ายในโอกาสต่อไป

        กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3-7 วัน ตลอดเดือนกันยายน 2556 โดยมีรูปแบบการให้บริการผลไม้ไทย 4 ลักษณะ คือ (1) เสิร์ฟผลไม้ไทย (สด) แก่ลูกค้าภายในร้านอาหาร (2) เสิร์ฟผลไม้ไทยในรูปแบบของหวาน อาทิ เงาะลอยแก้ว และข้าวเหนียวเปียกลำไย ซึ่งผู้บริโภคยังสามารถเห็นรูปลักษณ์และรับรสชาติของผลไม้ได้อย่างชัดเจน (3) ใช้ในการจัดงานเลี้ยงรับรองของลูกค้า VIP เพื่อเพิ่มโอกาสในการประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทย และ (4) ให้บริการแก่ลูกค้าในห้องพัก ร.ร.