มาเลย์ชวนผู้ประกอบการไทยร่วมงานด้านธุรกิจแฟรนไชส์และอสังหาริมทรัพย์ “ASEAN Franchise Expo & Symposium” และ “ASEAN Property Expo 2015”

มาเลย์ชวนผู้ประกอบการไทยร่วมงานด้านธุรกิจแฟรนไชส์และอสังหาริมทรัพย์ “ASEAN Franchise Expo & Symposium” และ “ASEAN Property Expo 2015”

วันที่นำเข้าข้อมูล 2 ก.ย. 2558

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 2,978 view

         

             เมื่อเดือนที่ผ่านมา หลายท่านที่ได้ติดตามข่าวสารในวงการธุรกิจคงเคยได้ยินข่าวเรื่องการจัดอันดับประเทศที่น่าลงทุนมากที่สุดในโลกซึ่งเผยแพร่โดยนิตยสารชื่อดังด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอย่าง “Foreign Policy” กันมาบ้างแล้ว
            “มาเลเซีย” ประเทศที่มีพรมแดนติดกับบ้านเรา ได้รับการจัดอันดับในครั้งนี้ให้อยู่ในอันดับที่ 6 ของประเทศที่น่าลงทุนมากที่สุดในโลกโดยใช้ปัจจัยหลักด้านการพัฒนาเศรษฐกิจทั้งในอดีตและอนาคตเป็นเกณฑ์ในการจัดอันดับ
            ไม่เพียงแต่นโยบายของรัฐบาลมาเลเซียในปัจจุบันที่เอื้ออำนวยต่อบรรยากาศการค้าการลงทุนจากต่างประเทศเท่านั้น มาเลเซียยังมีอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพอีกหลายสาขาซึ่งไทยสามารถเจาะตลาดการค้าและการลงทุนได้ โดยเฉพาะสาขาอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ชิ้นส่วนยานยนต์ สินค้าเกษตรและอาหารแปรรูป ยางพารา ปาล์มน้ำมัน และการท่องเที่ยว
ข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์ของไทยยังชี้ให้เห็นว่า การค้าระหว่างไทยและมาเลเซียมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ด้วยเหตุนี้มาเลเซียจึงเป็นอีกประเทศทางเลือกที่ผู้ประกอบการไทยไม่ควรมองข้าม
ล่าสุด ศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ได้รับแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์จากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ว่า ระหว่างวันที่ 4-6 กันยายนนี้ กระทรวงการค้าภายใน การสหกรณ์และการคุ้มครองผู้บริโภคของประเทศมาเลเซีย (Ministry of Domestic Trade, Cooperatives and Consumerism Malaysia) ร่วมกับ ASEAN Retail-Chain & Franchise Federation (ARFF) จะจัดการประชุมและนิทรรศการแสดงสินค้าด้านธุรกิจแฟรนไชส์และอสังหาริมทรัพย์ “ASEAN Franchise Expo & Symposium 2015” (AFES) และงานแสดงสินค้าด้านอสังหาริมทรัพย์ “ASEAN Property Expo 2015” (APE) ณ MATRADE Exhibition & Convention Centre (MECC) กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
งานแสดงสินค้าทั้ง 2 งานในครั้งนี้ มีความพิเศษโดยเป็นงานแสดงสินค้าด้านธุรกิจค้าปลีก แฟรนไชส์ และอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งผู้จัดตั้งเป้าหมายให้งานดังกล่าวเป็นเวทีส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ศักยภาพสินค้าและบริการของกลุ่มประเทศอาเซียนให้เป็นที่แพร่หลายในระดับนานาชาติ

            สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า งานครั้งนี้จะเป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และผู้ค้าปลีกไทยในการพบปะและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจกับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพจากนานาประเทศที่เข้าร่วมงาน ซึ่งจะเป็นลู่ทางขยายสินค้าไทยในตลาดมาเลเซียและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคใกล้เคียง
            สาขาธุรกิจที่จะจัดแสดงภายในงาน อาทิ อสังหาริมทรัพย์ อาหารและเครื่องดื่ม สิ่งทอ เครื่องประดับ รถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ การศึกษา สปาและความงาม อุปกรณ์การกีฬา การท่องเที่ยว โดยคาดว่า ในปีนี้จะมีผู้สนใจเข้าร่วมออกร้านมากกว่า 100 บริษัทจากหลากหลายประเทศ อาทิ จีน อินโดนีเซีย เวียดนาม พม่า ลาว ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย
            ผู้ที่สนใจสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่เว็บไซต์ www.afes.asia หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานของ ASEAN Retail-Chains & Franchise Federation โดยตรงที่ Ms. Jackie (Executive Secretary) โทรศัพท์ +6016 207 7802 อีเมล [email protected]
 

เอกสารประกอบ

abroad-news-20150902-112545-623603.pdf
abroad-news-20150902-113613-589189.pdf