อินโดนีเซียเชิญชวนผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน Indonesia International Halal Expo 2015 (5th INDHEX) งานแสดงสินค้าฮาลาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย

อินโดนีเซียเชิญชวนผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน Indonesia International Halal Expo 2015 (5th INDHEX) งานแสดงสินค้าฮาลาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย

วันที่นำเข้าข้อมูล 15 ก.ย. 2558

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 21 พ.ย. 2565

| 3,230 view

                               

            ตลาดสินค้าฮาลาลที่มีศักยภาพไม่ใกล้ไม่ไกลจากไทย คงหนีไม่พ้นอินโดนีเซียและมาเลเซีย เนื่องจากมีชาวมุสลิมอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งสองประเทศกำลังเร่งพัฒนาศักยภาพตนเองเพื่อเป็น ผู้ส่งออกสินค้าฮาลาลอันดับต้นของโลก แต่ในขณะเดียวกันนั้น ก็ยังคงนำเข้าและบริโภคสินค้าฮาลาล จากไทยซึ่งมีความหลากหลายอยู่มากเช่นกัน ศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ขอนำเสนออินโดนีเซีย ในฐานะหนึ่งใน ตลาดสินค้าฮาลาลที่สำคัญของอาเซียนที่ไทยไม่ควรมองข้าม
            เศรษฐกิจอินโดนีเซียมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และกำลังเป็นที่จับตามอง ของผู้ประกอบการต่างชาติ ด้วยปัจจัยเอื้อหลายประการไม่ว่าจะเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ การเมืองที่มีเสถียรภาพ ค่าแรงที่ยังมีราคาถูก และแน่นอน อัตราการเจริญเติบโตของกำลังซื้อภายในประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการขยายตัวของชนชั้นกลาง
            ในอีกด้านหนึ่ง การตอบสนองต่อความต้องการภายในประเทศกำลังเผชิญกับข้อจำกัด ที่ดินเพาะปลูกในแดนอิเหนากลับถูกเบียดเบียนให้เหลือน้อยลง ซึ่งส่งผลให้อินโดนีเซียไม่สามารถผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคให้เพียงพอต่อความต้องการภายในประเทศได้ ผู้ประกอบการไทยสามารถคว้าโอกาสนี้ ในการส่งออกอาหารและเครื่องดื่ม “ฮาลาล” ไปยังตลาดอินโดนีเซีย ด้วยจุดเด่นของมาตรฐานและคุณภาพอาหารไทยที่เป็นที่ยอมรับทั้งในอาเซียนและระดับสากล นี่คือช่องทางของผู้ประกอบการไทย
            ข่าวสัปดาห์นี้ เป็นกิจกรรมที่ส่งตรงจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา สถาบันประเมินอาหาร ยา และเครื่องสำอางคณะกรรมการกลางอิสลามของอินโดนีเซีย (LPPOM MUI) จะจัดงาน Indonesia International Halal Expo 2015 หรือเรียกสั้นๆ ว่า INDHEX ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 30 กันยายน- 3 ตุลาคม 2558 นี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการ JI Expo Hall B กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย
            งาน Indonesia International Halal Expo 2015 จัดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ภายใต้แนวคิดหลัก “Halal is My Life” ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงภายในงานครอบคลุมสินค้าฮาลาลทุกชนิด อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม เวชภัณฑ์ และเครื่องสำอาง และรวมไปถึงบริการจากสถาบันการเงินอิสลาม
            กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 3 ส่วน คือ 1) การจัดแสดงสินค้าและบริการฮาลาล 2) การอบรมและสัมมนาทางวิชาการด้านอุตสาหกรรมฮาลาล และ 3) การมอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการด้านธุรกิจฮาลาล โดยผู้จัดงานตั้งเป้าว่าปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 40,000 คน
            สำหรับผู้ที่สนใจนำสินค้าไปจัดแสดง จะได้รับการจัดสรรคูหามาตรฐานสำหรับออกร้านขนาด 3 คูณ 3 เมตร ในราคา 2,970 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 104,000 บาท)
            ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.indohalalexpo.com หรือสอบถามข้อมูลจากผู้จัดงานโดยตรงได้ที่ Mr. Agung Haryono โทรศัพท์+62 813 1692 8827 หรือ Mr. Eko Octavianto โทรศัพท์ +62 812 9853 571 และอีเมล [email protected] หรือ [email protected]

เอกสารประกอบ

abroad-news-20150915-153811-819241.pdf