การประชุม Global Offshore Wind Conference and Exhibition 2012

การประชุม Global Offshore Wind Conference and Exhibition 2012

วันที่นำเข้าข้อมูล 10 เม.ย. 2555

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 6,125 view

การประชุม Global Offshore Wind Conference and Exhibition 2012

                ด้วยกระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอนเกี่ยวกับการประชุม Global Offshore Wind Conference and Exhibition 2012 โดยมีสาระสำคัญดังนี้
                - เมื่อวันที่ ๘ มีนาคม ๒๕๕๕ Renewable UK ได้บรรยายเมื่อเกี่ยวกับการจัดการประชุม Global Offshore Wind Conference and Exhibition 2012 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๓ - ๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๕ ณ ศูนย์การประชุม ExCeL กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เกี่ยวกับศักยภาพในการพลิตพลังงานจากกังหันพลังงานลมที่ติดตั้งนอกชายฝั่ง (Offshore wind capacity) ที่มีมากกว่าขีดความสามารถของประเทศอื่นๆในโลก โดยสหราชอาณาจักรมีกังหันลมนอกชายฝั่งรวม ๕๓๘ ตัวให้พลังงานรวม ๑.๗ กิกะวัตต์ ซึ่งจะมีโครงการติดตั้งกังหันเพิ่มอีก ๖๙๕ ตัว ที่ให้พลังงาน ๒.๕ กิกะวัตต์
                - ปัจจุบัน สหราชอาณาจักรมี Offshore wind farm ทั้งหมด ๑๔ แห่ง โดยกังหันแต่ละตัวสามารถให้พลังงานสำหรับใช้ในครัวเฉลี่ยถึง ๒,๑๑๔ ครัวเรือน โดยภายในปี ๒๕๖๓ คาดว่าอุตสาหกรรมพลังงานลมนอกชายฝั่งจะช่วยสร้างงานมากกว่า ๔๒,๔๐๐ อัตราและสร้างโอกาสในการลงทุนมูลค่าสูงถึง ๔๕-๕๐ พันล้านปอนด์
                - สหราชอาณาจักรให้ความสำคัญในการดำเนินนโยบายต่างประเทศและความสัมพันธ์กับ ประเทศต่างๆ โดยเฉพาะประเด็นความมั่นคงทางพลังงานและเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำ สหราชอาณาจักรจึงสนับสนุนการจัดการประชุม Global Offshore Wind Conference and Exhibition 2012 เพื่อจะให้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ องค์ความรู้และเทคโนโลยีในด้านพลังงานจากกังหันพลังงานลมกับประเทศต่างๆ แม้ว่าสหราชอาณาจักร จะไม่ได้เป็นเจ้าของเทคโนโลยีพลังงานลมแต่ก็จัดเป็นประเทศที่มีการลงทุนและ มีขีดความสามารถในการผลิตพลังงานจากลมในระดับแนวหน้า และมีความพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในด้านนี้
                - ที่ผ่านมา Renewable UK ได้จัดประชุมและนิทรรศการด้าน Offshore Wind ทุกปี โดยการประชุมดังกล่าวได้ขยายตัวและได้รับความสนใจมากขึ้นจากการมีผู้สนใจ ร่วม ๒๐๐ คนเมื่อ ๑๐ ปีก่อน จนปี ๒๕๕๔ มีผู้เข้าร่วมถึง ๓,๐๐๐ คน ซึ่งในปีนี้ ผู้จัดจึงยกระดับการประชุมเป็น Global Offshore Wind Conference and Exhibition โดยได้รับการสนับสนุนจาก ABB (บริษัทวิศวกรรรมที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมี ประสิทธิภาพ)และ GWEC (Global Wind Energy Council) และ UKTI (UK Trade and Investment) เพื่อรณรงค์การแลกเปลี่ยนประสบการณ์
                  ความเห็นและรับรู้ถึงเทคโนโลยีพลังงานล่าสุด รวมถึงแนมโน้มและพัฒนาการ นอกจากนี้ ยังจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการสร้างและรับรู้ถึงเทคโนโลยีพลังงานลมล่าสุด รวมถึงแนวโน้มและพัฒนาการ นอกจากนี้ ยังจะเป็นโอกาสสำหรับการสร้างเครือข่ายการทำธุรกิจกับผู้นำด้านพลังงานลม แสวงหาโอกาสทางการลงทุน เรียนรู้เกี่ยวกับลู่ทางตลาดเกิดใหม่ โดยคาดว่าประชุมครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานถึง ๕,๐๐๐ คน ผู้ร่วมจัดนิทรรศการ ๓๐๐ รายและผู้บรรยาย ๑๐๐ ท่าน รวมถึงกิจกรรมเชิงปฏิบัติการอื่นๆ รายละเอียดกำหนดการประชุม ซึ่งมีหัวข้อย่อยภายในหัวข้อหลัก อาทิ Emerging Offshore Markets, Policy and Offshore Technology 
                 ในการนี้ ขอเชิญชวนผู้แทนจากภาครัฐหรือบริษัทเอกชนที่เกี่ยวข้อง โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุมได้ที่ http://www.renewable-uk.com/events/global-offshore-wind-2012/index.html โดยมีค่าใช้จ่ายการเข้าร่วมชมงาน ตั้งแต่ ๗๙ ปอนด์ขึ้นไปและเข้าร่วมการประชุมตั้งแต่ ๔๙๕ ปอนด์ขึ้นไป สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  หมายเลขโทรศัพท์โทรศัพท์ +๔๔ (๐)๒๐ ๗๘๗๘ ๒๔๘๑ หรืออีเมล์ [email protected]